วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2556

เคล็ดลับ ว่ายน้ำลดความอ้วน


มีคุณผู้หญิงหลาย ๆ ท่านตั้งคำถามที่ว่าว่ายน้ำลดความอ้วนได้ไหม วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับ ว่ายน้ำลดความอ้วน มาฝากกันด้วยนะค่ ว่ายน้ำจัดเป็นกีฬาเพื่อสุขภาพอีกวิธีหนึ่งเลยค่ะ นอกจาก ว่ายน้ำลดความอ้วน ได้แล้วการว่ายน้ำยังช่วยให้กล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ แข็งแรงอีกด้ว และที่สำคัญกีฬาว่ายน้ำจัดเป็นกีฬาที่มีความสนุกสนาน ใครอยากลดความอ้วนมีรูปร่างดีก็หันมาลองว่ายน้ำกันดูได้เลยนะค่ะ แต่ก่อนที่คุณจะ ว่ายน้ำลดความอ้วน นั้นก่อนอื่นก็อย่าลืมที่จะต้องวอร์อัพก่อนทุกครั้งเหมือนกับกีฬาประเภทอื่น ๆ นะค่ะ นั้นเรามาดูเคล็ดลับว่ายน้ำลดความอ้วนกันเลยค่ะ 



4 เคล็ดลับ ว่ายน้ำลดความอ้วน


1. ท่าฟรีสไตล์ เป็นท่าที่ว่ายได้เร็วที่สุดและทำให้พลังแข็งแรง นอกจากนี้ยังทำให้กล้ามเนื้อสะโพก กล้ามเนื้อท้อง และกล้ามเนื้อหัวไหล่แข็งแรงด้วย แต่มักมีปัญหากับการหายใจผิดวิธี อย่างไรก็ตามท่านี้ถือว่ามีประโยชน์และเผาผลาญแคลอรีได้มากทีเดียวครับ

Tip : ท่าฟรีสไตล์เป็นท่าที่เผาผลาญแคลอรีได้ 30 แคลอรี ทุก 10 นาที


2. ท่ากบ เป็นท่าที่ช่วยขยายปอดทำให้หน้าอก ขา หัวไหล่ และกล้ามเนื้อแขนแข็งแรง ที่สำคัญควรอบอุ่นร่างกายก่อนว่ายท่านี้มิฉะนั้นอาจเกิดการบาดเจ็บที่หัวเข่าหรือบริเวณหลังได้ รวมทั้งอย่าโผล่ศีรษะพ้นน้ำตลอดเวลาเพราะจะทำให้มีผลเสียต่อคอครับ

Tip : ท่ากบเป็นท่าที่เผาผลาญแคลอรีได้ 60 แคลอรี ทุก 10 นาที


3. ท่ากรรเชียง ทำให้กล้ามเนื้อท้อง หลัง ขา แขน และหัวไหล่แข็งแรง จึงเหมาะสำหรับผ่อนคลายหลังจากนั่งทำงานมาทั้งวันครับ

Tip : ท่ากรรเชียงเป็นท่าที่เผาผลาญแคลอรีได้ 80 แคลอรี ทุก 10 นาที


4. ท่าผีเสื้อ ช่วยเหยียดร่างกายและทำให้ร่างกายแข็งแรง แต่ควรมีครูสอนให้ว่ายอย่างถูกต้องเสียหน่อยนะครับ มิฉะนั้นอาจเกิดอาการเจ็บหัวไหล่และหลังได้

Tip : ท่าผีเสื้อเป็นท่าที่เผาผลาญแคลอรีได้ 150 แคลอรี ทุก 10 นาที

นอกจากการว่ายน้ำทั้ง 4 ท่าจะช่วยให้กล้ามเนื้อของคุณแข็งแรงรวมทั้งช่วยให้ระบบการหายใจ ระบบหัวใจ และการไหลเวียนของเลือดทำงานดียิ่งขึ้นแล้ว กีฬาว่ายน้ำยังถือเป็นทางเลือกที่ดีมากสำหรับคนที่ไม่สามารถออกกำลังด้วยวิธีอื่นได้ เช่น คนที่มีปัญหาหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาท คนที่ปวดหลังบ่อย ๆ หรือมีปัญหาข้อเข่าหรือสะโพกเสื่อมก็หันมาว่ายน้ำหรือออกกำลังกายอย่างเต็มที่ เพราะกระดูกไม่ต้องรับแรงกระแทกของน้ำหนักตัว

ที่สำคัญหากคุณว่ายน้ำเป็นประจำจะสามารถบริหารร่างกายได้ครบทุกส่วน เพราะฉะนั้นใครที่อยากลดความอ้วนมีรูปร่างสวยสมสัดส่วนแถมแข็งแรงอีกต่างหากก็หันมาว่ายน้ำกันได้แล้วล่ะค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก SLIM UP ขอขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

_________________________________________________________________


สนใจเรียนว่ายน้ำ 089-5531537 k.น้ำ
www.facebook.com/krunamswimming

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น