วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2556

10 ข้อดีของการว่ายน้ำ




1. HEALTH สุขภาพ เพื่อ สุขภาพ ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด การว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายที่ดีซึ่งแพทย์มักจะแนะนำมาก เพราะจะไม่ทำให้เกิดอาการบาดเจ็บข้อกล้ามเนื้อและข้อต่อต่าง ๆรวมทั้งสามารถออกกำลังกายได้ครบทุกส่วนของร่างกาย
2. SAFETY ความปลอดภัย เพื่อความปลอดภัย สร้างความมั่นใจในการทำกิจกรรมทางน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นน้ำในแม่น้ำและในทะเล การพายเรือ การตกปลา และสาเหตุจากการจมน้ำจะลดน้อยลง หากเราว่ายน้ำเป็น
3. FUN. ความสนุกสนาน เพื่อความสนุกสนาน การว่ายน้ำเป็นกิจกรรมที่สนุกสนาน ได้พบปะพูดคุยกับเพื่อนใหม่ ทำให้เด็กเป็นคนกล้าแสดงออก เปิดโลกทัศน์ที่กว้างไกลสำหรับเด็ก
4. FITNESS รูปร่างดี เพื่อรูปร่างที่สวยงาม สมส่วน การว่ายน้ำทำให้รูปร่างมีสัดส่วนที่ดีขึ้น กล้ามเนื้อกระชับแข็งแรง จะเห็นว่าหลาย ๆ คน นิยมการว่ายน้ำเพื่อให้รูปร่างดี
5. ACTIVITIES พื้นฐานของกีฬา การว่ายน้ำถือเป็นพื้นฐานของกิจกรรมหรือกีฬาทางน้ำประเภทต่าง ๆ เช่น โปโลน้ำ กระโดดน้ำ ระบำใต้น้ำ เรือใบและกระดานโต้คลื่น เป็นต้น
6. FAMILY ครอบครัว การว่ายน้ำถือเป็นศูนย์รวมทางครอบครัวที่จะมารวมกันในการว่ายน้ำเพื่อสุขภาพ, ความสนุกสนานรวมทั้งสามารถเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวที่ดียิ่งขึ้น
7. COMPETITIVE การแข่งขันกีฬา ผู้ที่ชื่นชอบการว่ายน้ำสามารถพัฒนาเป็นนักกีฬาว่ายน้ำได้ ซึ่งถือเป็นกีฬาที่กำลังได้รับการนิยมเพิ่มมากขึ้นและมักมีการจัดการแข่งขันเสมอ
8. REFRESHED สดชื่น การว่ายน้ำสามารถลดความเคลียดได้ ทำให้รู้สึกสดชื่น
9. NO BARRIERS: ไม่เป็นสิ่งขัดขวาง การว่ายน้ำเป็นกิจกรรมที่ไม่เป็นอุปสรรคทั้งด้าน อายุ เพศ เชิ้อชาติ และความสามารถจะเห็นว่ากีฬาคนพิการก็จัดให้มีการแข่งขันว่ายน้ำได้ด้วยเช่นกัน
10. LIFELONG ตลอดชีวิต การว่ายน้ำเป็นกิจกรรมที่สามารถทำได้ตลอดชีวิต และเป็นประโยชน์อย่างมากเพราะจะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง สุขภาพจิตดี อารมณ์ดี




สนใจเรียนว่ายน้ำ (เชียงใหม่)
 089-5531537 kru Nam
 https://www.facebook.com/krunamswimming

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น